vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

Tại sao các doanh nghiệp cần một chiến luợc content marketing?


Tại sao các doanh nghiệp cần một chiến luợc content marketing?

Ngày nay, hầu hết các công ty đang cố gắng tìm kiếm thêm khách hàng và duy trì những gì họ đang có, nhưng một câu hỏi được đặt ra: “Làm sao thu hút và đạt được khách hàng ngày càng hiệu quả?
Vấn đề quan trọng trong câu trả lời này là sự giao nhau giữa truyền thông xã hội, SEO và marketing nội dung. Nếu như truyền thông xã hội và SEO như là rau và thịt thì marketing  nội dung chính là ổ bánh mì kẹp chặt cả hai. Nội dung là một phần không thể thiếu trong truyền thông xã hội và vì thế, hiểu rõ nội dung xã hội về khách hàng mục tiêu là điều rất quan trọng.
Xây dựng chiến lược content marketing hiệu quảCác khách hàng không hứng thú với hình thức marketing  đứt quãng truyền thống. Họ muốn được mở mang kiến thức và hành vi của họ về việc tìm kiếm, tiếp thu và chia sẻ thông tin cũng đã thay đổi. Người dùng B2B (business to business - doanh nghiệp đến doanh nghiệp) và B2C (business to customer - doanh nghiệp đến khách hàng) cũng mong chờ tìm kiếm một giải pháp thông qua các trang web tim kiếm. Thậm chí họ còn muốn được “trao đổi” với những gì họ tìm thấy thông qua các trang web đó. Khách hàng mong chờ nội dung từ các thương hiệu. Họ mong muốn tìm kiếm thông tin dễ dàng hơn, mong muốn được tương tác và chia sẻ với những người cùng sở thích thông qua các mạng xã hội.
Hầu hết các công ty marketing được hình thành để tạo ra nội dung xung quanh sản phẩm, dịch vụ và nhà sản xuất. Kết quả là ý tưởng áp dụng các chương trình marketing nội dung trở nên quá xa lạ.Tuy nhiên, với công nghệ và đội ngũ nhân lực giỏi ở khắp nơi trên thế giới, các công ty thậm chí có thể tạo ra nội dung truyền thông để cạnh tranh với các hãng thông tấn báo chí.
Nội dung là công cụ thu hút khách hàng trong suốt quá trình khách hàng làm việc với công ty, là phương thức để lưu giữ mối quan hệ. Nội dung có thể giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm và dịch vụ của bạn cũng như về quá trình mua hàng. Bên cạnh đó, nội dung còn giúp củng cố mối quan hệ với khách hàng và tạo nguồn cảm hứng cho sự sáng tạo, đổi mới và nâg cấp.
Thách thức cho các công ty chính là suy nghĩ lại kế hoạch marketing nội dung và kết hợp với truyền thông xã hội, SEO để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm, tiếp thu và chia sẻ thông tin của khách hàng. Trên hết, nội dung phải giúp khách hàng hiểu rõ và thuyết phục họ mua hàng. Công ty nào làm điều đó tốt nhất thì sẽ là người chiến thắng trong cuộc đua marketing trên mạng.