9 bước xâỵ dựng chiến lược content marketing (phần 1)
Bước 1: Mục tiêu của bạn là gì?
Điều đầu tiên là xác định các mục tiêu của mình. Mục tiêu lớn của bạn có thể là nâng cao doanh số và phát triển doanh nghiệp, nhưng bạn cũng cần lưu ý tới những mục tiêu nhỏ hơn để có thể tạo ra được những nội dung cụ thể và ý nghĩa.
Bước 2: Xác định đối tượng
Bước 3: Nhận diện những “nguồn cảm hứng”:
“Nguồn cảm hứng” là một sự kiện thúc giục ai đó tìm kiếm một thông tin online. Ví dụ, một buổi sáng đẹp trời, tôi không muốn bước xuống giường mà lại hứng thú tìm kiếm thông tin về bệnh tiểu đường hoặc xe đạp. Chính những “nguồn cảm hứng” đó thôi thúc người ta tìm kiếm thông tin. Tìm hiểu và nhận diện những “nguồn cảm hứng” của khách hàng sẽ giúp bạn tạo ra một chiến dịch nội dung hiệu quả.
Bước 4: Thể hiện cá tính
Hầu hết các doanh nghiệp tự giới thiệu với vài từ ngắn gọn nhưng nội dung chẳng thể hiện được cá tính. Hãy chú tâm vào giọng điệu, giá trị và cách nhấn nhá trong nội dung của bạn. Một nội dung mang đậm cá tính sẽ khiến khách hàng của bạn cảm thấy gần gũi hơn.