9 bước xâỵ dựng chiến lược content marketing (phần cuối)
Bước 5: Nội dung của bạn là gì?
Bước 6: Hình thức cho nội dung của bạn là gì?
Dựa vào mục tiêu, bối cảnh và kiến thức về khách hàng, bạn lựa chọn một hình thức phù hợp với nội dung của bạn như: bài viết, video, hình ảnh hay ebook?
Bước 7: Hoàn thiện và sáng tạo
Một khi đã hình thành nên ý tưởng cơ bản, bạn nên tập trung làm sao biến nội dung của bạn trở nên hoàn thiện và sáng tạo hơn.
Bước 8: Nội dung sẽ được tạo ra như thế nào?
Xác định ai, cái gì và khi nào để hoàn thành nội dung.
Bước 9: Làm sao để thúc đẩy nội dung của bạn?
Nếu bạn chỉ tạo ra nội dung nhưng không quảng bá nó thì mọi người sẽ chẳng biết tới. Một nội dung tốt cần có một kế hoạch quảng bá hay. Bạn có thể thuê mướn báo chí, nhân viên marketing hoặc sử dụng “mạng xã hội” để lan truyền nội dung của bạn tới mọi người.