vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

6 câu hỏi để bắt đầu một kế hoạch content marketing


6 câu hỏi để bắt đầu một kế hoạch content marketing

1. Chúng ta biết gì?

Sáu câu hỏi khi bắt đầu một chiến lược content marketingNhìn chung, kiến thức nào bạn biết mà người khác thì không? Giá trị nằm ở chỗ đó. Có thể đó là một cuộc thí nghiệm trong ngành của bạn hoặc một thông tin về sản phẩm hay dịch vụ mà công ty bạn đang quảng bá.

2. Chúng ta có thể cho đi điều gì?

Chúng ta có thể khuyến mãi sản phẩm nhưng thử nghĩ về việc bạn hướng dẫn thực hiện một thí nghiệm xem nào. Hãy chỉ khách hàng của bạn cách thực hiện nó. Hãy chia sẻ phương thức và dụng cụ thí nghiệm để từ đó bạn có thể thành một địa điểm tin cậy cho khách hàng.

3. Chúng ta có thể giải thích điều gì?

Bạn có biết điều gì khiến tôi đọc nội dung từ một trang thông tin về kế toán? Nội dung đó phải diễn đạt những điều mà tôi muốn biết theo cách tôi có thể hiểu. Tôi cực ghét môn toán nhưng lại khá hứng thú muốn biết tại sao một mức thuế nào đó lại áp dụng cho công ty này mà công ty khác lại không được, tại sao các hoá đơn mua hàng lại được tính là doanh thu và làm cách nào để báo cáo thuế online mà không phải đi tới chi cục thuế chờ “mòn mỏi" mỗi tháng.

4. Chúng ta có thể chia sẻ điều gì?

Những công ty, những hãng truyền thông hay trang blog có thể chia sẻ điều gì với khách hàng của mình để giúp khách hàng hiểu rõ hơn? Liệu họ có thể cung cấp nội dung ở dạng “tài sản sáng tạo công cộng” và cho phép chúng ta biên tập lại nó để làm ra các nội dung mới?

5. Chúng ta có thể phỏng vấn ai?

Cho dù đó là khách hàng, đối tác, bạn bè hay thậm chí những người tới gian hàng của bạn ở hội trợ bán hàng, thì một chiếc máy quay và một số câu hỏi thú vị luôn cần phải chuẩn bị sẵn.

6. Chúng ta có thể vui vẻ với điều gì?

Cho dù đó là một công việc nhàn hạ hay một công việc nặng nề, thì luôn có những khoảng khắc để bạn vui cười hay giảm bớt căng thẳng trong công việc. Tìm điều đó và chia sẻ với khách hàng của bạn sẽ làm bạn vui vẻ hơn.