PageRank là gì?
PageRank là một chỉ số để Google đánh giá mức độ tin cậy và chất lượng của mỗi webpage trong danh mục của mình. Khi nói đến PageRank người ta thường nghĩ đến ngay Google PageRank.
Theo Google thì PageRank được đánh giá từ hệ thống liên kết đường dẫn. Chỉ số PageRank của một website nào đó không chỉ phụ thuộc vào số liên kết ngược (BackLink) tới website đó, mà còn nó còn dựa vào mức độ quan trọng của các liên kết ngược đó. Nói một cách khác, chỉ số PageRank của một webpage nào đó là kết qủa bầu chọn của tất cả các trang web khác trên toàn thế giới cho webpage đó về mức độ quan trọng của trang. Mỗi liên kết ngược là 1 phiếu bầu. Các phiếu bầu này có mức độ ảnh hưởng khác nhau, sự khác nhau đó phụ thuộc vào chất lượng (hay tính quan trọng) của mỗi trang đặt liên kết ngược. Webpage nào có chỉ số PageRank cao thì chứng tỏ đó là webpage chất lượng cao và quan trọng (High-quality), dựa vào đó Google sẽ đánh giá mức độ quan trọng của webpage và hiển thị kết quả xếp hạng trênSERPs.
Khi tìm kiếm, Google sẽ ưu tiên cho các site có PageRank cao. Tuy nhiên khi tìm kiếm, không phải cứ website quan trọng nào cũng hiện ra ở trang đầu mà nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nên các webmasters không nên quá chú trọng vào nó mà cần phân bố đều nguồn lực của mình khi làm SEO.
Theo Google thì PageRank được đánh giá từ hệ thống liên kết đường dẫn. Chỉ số PageRank của một website nào đó không chỉ phụ thuộc vào số liên kết ngược (BackLink) tới website đó, mà còn nó còn dựa vào mức độ quan trọng của các liên kết ngược đó. Nói một cách khác, chỉ số PageRank của một webpage nào đó là kết qủa bầu chọn của tất cả các trang web khác trên toàn thế giới cho webpage đó về mức độ quan trọng của trang. Mỗi liên kết ngược là 1 phiếu bầu. Các phiếu bầu này có mức độ ảnh hưởng khác nhau, sự khác nhau đó phụ thuộc vào chất lượng (hay tính quan trọng) của mỗi trang đặt liên kết ngược. Webpage nào có chỉ số PageRank cao thì chứng tỏ đó là webpage chất lượng cao và quan trọng (High-quality), dựa vào đó Google sẽ đánh giá mức độ quan trọng của webpage và hiển thị kết quả xếp hạng trênSERPs.
Khi tìm kiếm, Google sẽ ưu tiên cho các site có PageRank cao. Tuy nhiên khi tìm kiếm, không phải cứ website quan trọng nào cũng hiện ra ở trang đầu mà nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nên các webmasters không nên quá chú trọng vào nó mà cần phân bố đều nguồn lực của mình khi làm SEO.